Giới thiệu sách hay tháng 12/2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Kính thưa các thầy cô giáo, cùng các em học sinh yêu quý!

Chào mừng quý thầy cô cùng các em học sinh đến với bài giới thiệu sách tháng 12. Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng – daklak

Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ thiên tài của Đảng, của dân tộc, là người cha thân yêu của quân đội, của các lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. Người đã cùng với Trung ương Đảng hết lòng chăm lo xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam trở thành một đội quân kiểu mới của dân tộc.

Tháng 12-1944, lãnh tụ Hồ Chí Minh ra chỉ thị thành lập Đội Việt Nam Tuyên Truyền Giải phóng quân. Ngày 22/12 không chỉ là ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam mà đã trở thành Ngày hội Quốc phòng toàn dân – Một ngày kỷ niệm đầy ý nghĩa đối với toàn thể nhân dân Việt Nam. Tên gọi “Quân đội Nhân dân” là do Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt với ý nghĩa “từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân phục vụ”.

Thư viện trường giới thiệu tới các thầy cô, cùng các em học sinh cuốn sách: “Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng”.

Cuốn sách do nhà xuất bản Văn hóa – Thông tin in ấn và phát hành với 419 trang, khổ sách 19 x 27 cm, 8 trang ảnh, bố cục của cuốn sách gồm 4 phần:

Phần 1: Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quân đội Nhân dân Việt Nam qua một số bài nói và viết của Người.

Phần 2: Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quân đội Nhân dân Việt Nam qua một số công trình nghiên cứu, bài viết, hồi ức của các nhà nghiên cứu, tướng lĩnh, cán bộ và chiến sĩ.

Phần 3: Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp với Quân đội Nhân dân Việt Nam qua một số bài nói và viết của người.

Phần 4: Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp với Quân đội Nhân dân Việt Nam qua một số công trình nghiên cứu, bài viết, hồi ức của các nhà nghiên cứu, tướng lĩnh, cán bộ và chiến sĩ.

         

 

 

 

 

 

 

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh: Vị lãnh tụ thiên tài của Đảng, của dân tộc, là người Cha thân yêu của Quân đội, của các lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. Người đã cùng với Trung ương Đảng hết lòng chăm lo xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam trở thành một đội quân kiểu mới của dân tộc, dưới ngọn cờ của lãnh tụ Hồ Chí Minh và sự lãnh đạo của Đảng, Quân đội ta đã không ngừng lớn mạnh, đi hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, lập nên những chiến công oanh liệt, những thành tích vẻ vang, trở thành một đội quân anh hùng của dân tộc.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là anh cả của các lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam, tổng tư lệnh Quân đội Nhân dân qua hai cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, là người chỉ huy Quân đội làm nên một Điện Biên Phủ lừng lẫy, cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đại thắng mùa xuân năm 1975 trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

Mở đầu cuốn sách là Chỉ thị thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, tiền thân scủa Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp với vai trò Tổng tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam đã lãnh đạo quân đội ta qua các cuộc kháng chiến trường kỳ. Trong các cuộc kháng chiến Đại tướng đã có những lời động viên, thư khen cho các chiến sĩ, các đơn vị trên các mặt trận. Đó là những liều thuốc giúp cán bộ chiến sĩ, nhân dân có quyết tâm sắt đá và tinh thần sáng tạo cách mạng trong các cuộc kháng chiến, thu được nhiều thắng lợi trong chiến đấu và xây dựng các lực lượng vũ trang.

Phần 3 của cuốn sách sẽ giúp các thầy cô và các em hiểu được điều đó, vì thế mỗi người trẻ tuổi chúng ta hãy tưởng nhớ về những chiến sĩ cách mạng đã hi sinh quên mình xả thân vì nước, tôn vinh ngày truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam, ra sức phấn đấu học tập,

strở thành một người con ưu tú góp phần giữ gìn đất nước trong thời bình và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Sách hiện có ở các nhà sách và Thư viện trường. Thầy cô giáo và các em hãy đến tìm đọc cuốn sách đầy ý nghĩa này nhé!

Hẹn gặp lại thầy cô giáo và các em vào buổi giới thiệu sách lần sau!

 

Nhân viên Thư viện

 

Võ Thị Bích Thảo