CÔNG AN THỊ XÃ BUÔN HỒ THÔNG BÁO CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN CỦA ĐỀ ÁN ĐỔI MỚI CÔNG TÁC TUYỂN SINH ĐẠI HỌC CHÍNH QUY TUYỂN MỚI TRONG CAND NĂM 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

https://rd.zapps.vn/detail/3438097179458239927?zarsrc=5&zl3rd=815789662550058820&id=c12305c04485addbf494

I. ĐỐI TƯỢNG, TIÊU CHUẨN

1. Đối tượng

– Chiến sĩ nghĩa vụ Công an có thời gian công tác từ 15 tháng trở lên (tính đến tháng thi tốt nghiệp THPT);

– Công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân có quyết định xuất ngũ trong vòng 12 tháng (tính đến tháng thi tốt nghiệp THPT);

– Học sinh Trường Văn hóa Công an nhân dân;

– Công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn thị xã Buôn Hồ.

2. Chỉ tiêu tuyển sinh

Công an thị xã sẽ thông báo cụ thể khi có văn bản triển khai, hướng dẫn của Bộ Công an và Công an tỉnh Đắk Lắk về chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022.

3. Tiêu chuẩn tuyển chọn

Người dự tuyển ngoài đảm bảo các điều kiện theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT), phải đáp ứng các điều kiện sau:

– Có đủ tiêu chuẩn về chính trị, phẩm chất đạo đức theo quy định hiện hành của Bộ Công an;

– Trong những năm học trung học phổ thông hoặc tương đương đạt học lực từ khá trở lên (theo kết luận học bạ), cụ thể:

+ Đối tượng là chiến sĩ nghĩa vụ Công an, công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, học sinh Trường Văn hóa Công an nhân dân từng môn thuộc tổ hợp xét tuyển vào trường Công an nhân dân đạt từ 6,5 điểm trở lên;

+ Đối tượng là Công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn thị xã Buôn Hồ phải đạt từ 7,0 điểm trở lên, trường hợp là người dân tộc thiểu số từng môn thuộc tổ hợp xét tuyển vào trường Công an nhân dân phải đạt từ 6,5 điểm trở lên;

– Về độ tuổi: tính đến năm dự tuyển, học sinh Trường Văn hóa Công an nhân dân, công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn thị xã Buôn Hồ không quá 22 tuổi (sinh năm 2000 trở lại); người dân tộc thiểu số không quá 25 tuổi (sinh năm 1997 trở lại);

– Chiến sĩ nghĩa vụ Công an phân loại cán bộ đạt mức “Hoàn thành nhiệm vụ” trở lên trong năm liền trước với năm dự tuyển (năm 2021);

– Công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia Công an nhân trong thời gian tại ngũ, hàng năm đều đạt mức “Hoàn thành nhiệm vụ” trở lên, trong đó có ít nhất 01 năm đạt mức “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”;

– Học sinh Trường Văn hóa Công an nhân dân, công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn thị xã Buôn Hồ trong những năm học THPT hoặc tương đương đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên (theo kết luận học bạ), chưa kết hôn, chưa có con đẻ, con nuôi theo quy định của pháp luật;

– Tiêu chuẩn sức khỏe: chỉ tuyển thí sinh đạt tiêu chuẩn sức khỏe theo quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của Bộ Công an và đáp ứng các chỉ số đặc biệt theo quy định tại Thông tư số 45/2019/TT-BCA ngày 02/10/2014 của Bộ Công an quy định về tiêu chuẩn sức khỏe và khám sức khỏe tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, cụ thể:

Đối tượng là chiến sĩ nghĩa vụ Công an, công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, chiều cao áp dụng theo tiêu chuẩn chiều cao tuyến chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân tại thời điểm tuyển chọn.

Đối tượng là học sinh Trường Văn hóa Công an nhân dân, công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn thị xã Buôn Hồ có:

+ Chiều cao: từ 1m64 đến 1m95 (đối với nam), từ 1m58 đến 1m80 (đối với nữ); trường hợp là người dân tộc thiểu số, chiều cao đạt từ 1m62 đến 1m95 (đối với nam), từ 1m56 đến 1m80 (đối với nữ); Có chỉ số BMI từ 18.5 đến 30 (đối với cả nam và nữ)(Chỉ số BMI = Cân nặng chia bình phương chiều cao; ví dụ: thí sinh Nguyễn Văn A có cân nặng là 50kg và chiều cao là 1,657, chỉ số BMI = 50: (1,65) = 18,3); Thí sinh nếu mắt bị tật khúc xạ thì không quá 3 đi-ốp, kiểm tra thị lực qua kính mắt đạt 10/10, tổng thị lực 2 mắt đạt 19/10 trở lên (phải cam kết chữa bảo đảm tiêu chuẩn thị lực theo quy định nếu trúng tuyển).

Không nghiện các chất ma túy, tiền chất ma túy; màu và dạng tóc bình thường, không bị rối loạn sắc tố da, không có vết trổ (xăm) trên da, kể cả phun xăm trên da, không bấm lỗ tai (đối với nam), lỗ mũi và ở các vị trí khác trên cơ thể để đeo đồ trang sức, không mắc các bệnh mạn tính, bệnh xã hội; không có sẹo lồi co kéo vị trí vùng đầu, mặt, cổ, cẳng tay, bàn tay, bàn chân.

– Có khả năng giữ bình tĩnh, nhanh nhẹn, có trí nhớ tốt, tư duy lô-gic và những phẩm chất khác theo yêu cầu của từng hệ lực lượng nghiệp vụ trong Công an nhân dân (nếu có).

II. PHƯƠNG THỨC TUYỂN SINH

– Phương thức 1: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ giáo dục và Đào tạo, quy định của Bộ Công an.

– Phương thức 2: Xét tuyển thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế (chứng chỉ IELTS Academic hoặc chứng chỉ TOEFL iBT hoặc chứng chỉ HSK…) đạt học lực giỏi trong 03 năm học trung học phổ thông phù hợp với quy chế tuyển sinh của Bộ giáo dục và Đào tạo, quy định của Bộ Công an.

– Phương thức 3: Xét tuyển kết hợp kết quả học trung học phổ thông, kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo với bài thi đánh giá tuyển sinh của Bộ Công an.

III. ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN, TIẾP NHẬN HỒ SƠ DỰ TUYỂN VÀ LỆ PHÍ

– Chiến sĩ nghĩa vụ Công an đăng kí dự tuyển tại đơn vị công tác;

– Công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn thị xã Buôn Hồ trực tiếp đăng kí dự tuyển tại Công an thị xã Buôn Hồ;

– Mức thu dịch vụ tuyển sinh: Mức thu 300.000 đồng/thí sinh, trong đó 120.000 đồng phục vụ cho công tác sơ tuyển (không bao gồm chi phí khám sức khỏe), 180.000 đồng phục vụ cho công tác tổ chức thi.

– Lệ phí chụp ảnh: 100.000 đồng/thí sinh

– Thời gian đăng ký ghi danh, sơ tuyển: Công an thị xã Buôn Hồ sẽ thông báo cụ thể khi có hướng dẫn của Bộ Công an và Công an tỉnh Đắk Lắk.

IV. TỔ CHỨC SƠ TUYỂN

– Kiểm tra các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định về tuyển sinh vào lực lượng Công an nhân dân.

– Kiểm tra khả năng vận động (điểm mới trong tuyển sinh đại học tuyển mới trong CAND năm 2022): Thí sinh được lựa chọn 02 nội dung để kiểm tra trong số các nội dung rèn luyện thể lực, gồm: chạy 100m; chạy 1.500m (đội với nam), chạy 800m (đối với nữ); bật xa tại chỗ và co tay xà đơn. Chỉ tính đạt hoặc không đạt. Tại thời điểm kiểm tra, thí sinh vì lí do đau ốm, chữa bệnh không thể kiểm tra được thì đơn vị sơ tuyển cho thí sinh được kiểm tra vào một buổi khác trước thời điểm gửi hồ sơ xét tuyển.

– Trường hợp dịch bệnh kéo dài, việc tổ chức kiểm tra khả năng vận động có thể ảnh hưởng đến công tác phòng dịch, căn cứ tình hình cụ thể sẽ quyết định tiếp tục tổ chức kiểm tra hoặc không tổ chức kiểm tra khả năng vận động theo hướng dẫn của Bộ Công an và Công an tỉnh Đắk Lắk.

V. THI ĐÁNH GIÁ TUYỂN SINH TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC CHÍNH QUY TUYỂN MỚI CỦA BỘ CÔNG AN

1. Nội dung bài thi

– Cấu trúc bài thi, gồm 02 phần: phần trắc nghiệm và phần tự luận.

– Phần trắc nghiệm 90 phút: bao gồm kiến thức về khoa học tự nhiên, kiến thức xã hội, ngoại ngữ phù hợp với tổ hợp đăng ký xét tuyển vào các học viện, trường Công an nhân dân; tập trung kiểm tra kiến thức trong chương trình trung học phổ thông hiện hành, độ khó cao hơn so với đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo để tăng khả năng phân loại thí sinh; phần tư duy logic tập trung kiểm tra các kỹ năng ghi nhớ, phán đoán, suy luận, đánh giá, nhận xét của thí sinh phù hợp với lĩnh vực công tác Công an.

– Phần tự luận (90 phút): thí sinh được lựa chọn một trong hai nội dung: văn học, nghị luận xã hội hoặc giải toán.

– Đề thi minh họa được công bố công khai cho thí sinh và xã hội theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2. Tổ chức thi

Tổ chức thi sau kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức 10 ngày; Các học viện, trường Công an nhân dân tổ chức thi theo lịch tuyển sinh chung của Bộ Công an. Trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp, kéo dài, việc tổ chức kì thi của Bộ Công an có thể ảnh hưởng đến công tác phòng dịch, căn cứ tình hình cụ thể, Bộ Công an sẽ có quyền tục tổ chức thi hoặc không tổ chức thi;

3. Công bố điểm thi, phúc khảo bài thi

– Trong thời hạn 15 ngày, các học viện, trường Công an nhân dân hoàn thành công tác chấm thi, thông báo kết quả cho thí sinh biết theo số báo danh.

– Trong thời hạn 07 ngày từ ngày công bố kết quả điểm thi, kết quả xét chọn, các học viện, trường Công an nhân dân tiếp nhận đơn xin phúc khảo bài thi hoặc phúc khảo kết quả xét chọn của thí sinh (nếu có);

– Trong thời hạn 10 ngày từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng tuyen sinh học viện, các trường Công an nhân dân tổ chức phúc khảo, công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh.

4. Xét tuyển

4.1. Trường hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chủ trì tổ chức kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông về đề thi, thời gian thi, điểm xét tuyển được sử dụng từ các nguồn sau:

– Kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo chiếm 40% tổng điểm xét tuyển;

– Kết quả bài thi đánh giá do học viện, trường đại học Công an nhân dân tổ chức chiếm 60% tổng điểm xét tuyển.

– Điểm trên được quy về thang điểm phù hợp theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cộng với điểm ưu tiên về khu vực, đối tượng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định của Bộ Công an.

4.2 Trường hợp do dịch bệnh, không tổ chức kì thi của Bộ Công an thì điểm xét tuyển được thực hiện như năm 2021, sử dụng từ các nguồn sau:

– Kết quả học bạ trung học phổ thông chiếm 25% tổng điểm xét tuyển;

– Kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo chiếm 75% tổng điểm xét tuyển.

– Điểm trên được quy về thang điểm phù hợp theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cộng với điểm ưu tiên về khu vực, đối tượng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định của Bộ Công an.

4.3 Trường hợp do dịch bệnh, không tổ chức kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo, không tổ chức kì thị của Bộ Công an thì sử dụng kết quả học bạ trung học phổ thông làm điểm xét tuyển tương tự như xét tuyển các thí sinh được đặc cách tốt nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh xét tuyển trong năm 2021.

Công an thị xã Buôn Hồ thông báo đến toàn thể cán bộ chiến sỹ và Nhân dân trên địa bàn thị xã biết. Sau khi có thông báo tuyển sinh năm 2022 của Công an tỉnh Đắk Lắk, Công an thị xã Buôn Hồ sẽ có thông báo cụ thể.

Mọi thông tin liên quan đến công tác tuyển sinh đại học chính quy tuyển mới trong Công an nhân dân năm 2022, đề nghị liên hệ Đội Chính trị – Hậu cần, Công an thị xã Buôn Hồ để được giải đáp qua các số điện thoại: 0982.350677 (đ/c Thiếu tá Phan Thị Thúy Hằng); và 0942.840114 (đ/c Trung úy Phạm Quang Lâm).