TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2020 – 2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 5/9/2020, hòa chung với không khí trên cả nước ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, thầy và trò trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đã long trọng tổ chức lễ Khai giảng năm học mới 2020-2021

Đồng chí Y Vinh Tơr – Tỉnh ủy viên – Bí thư thị ủy Buôn Hồ

Sáng ngày 5/9/2020, hòa chung với không khí trên cả nước ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, thầy và trò trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đã long trọng tổ chức lễ Khai giảng năm học mới 2020-2021. Về dự lễ khai giảng và đọc thư của Chủ tịch nước gửi nhân ngày khai trường có đồng chí Y Vinh Tơr – Tỉnh ủy viên – Bí thư thị ủy Buôn Hồ. Về dự với buổi lễ còn có ông Đinh Quốc Hùng – Chủ tịch phường Thống Nhất; Đ/c Nguyễn Xuân Nguyên – Trưởng công an phường Thống Nhất; Ông Nguyễn Đình Hoạt – Phó chi cục thuế khu vực Buôn Hồ – Krông Năng; Các ông (bà) đại diện cho Hội đồng giáo xứ Vinh Đức, Giáo xứ Vinh Quang, Giáo xứ Vinh Phước; Hội cha mẹ học sinh nhà trường, toàn thể thầy cô giáo và hơn 1.000 học sinh trong toàn trường cùng tham dự.

Trong buổi lễ các đơn vị đến tham dự đã gửi lãng hoa và quà chúc mừng nhân ngày khai giảng năm học mới: Thị ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ VN Thị xã Buôn Hồ; Phường Thống Nhất; Phường Bình Tân; Trung đoàn BB 95; Ngân hàng TMCP BIDV chi nhánh Bắc Đak Lak; Ngân hàng Quân Đội Buôn Hồ; Viettel Buôn Hồ; Cty TNHH Công trình Nam Nguyên; Cty TNHH Du học Duy Quang; Chi cục thuế khu vực Buôn Hồ – Krông Năng; Hội đồng giáo xứ Vinh Đức, Giáo xứ Vinh Quang, Giáo xứ Vinh Phước; Hội cha mẹ học sinh nhà trường…

Các tiết mục văn nghệ đã mở đầu cho buổi lễ khai giảng năm học mới của các em học sinh nhà trường

Đại diện cho lãnh đạo thị xã Buôn Hồ Đồng chí Y Vinh Tơr – Tỉnh ủy viên – Bí thư Thị ủy Buôn Hồ vè dự và đọc thư của chủ tịch nước gửi ngành giáo dục nhân ngày khai giảng năm học 2020 – 2021

 

Cũng trong buổi lễ thay mặt cho Thường trực thị ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ VN thị xã trao tặng món quà đến tập thể nhà trường nhân dịp khai giảng năm học 2020 – 2021.

Thầy Nguyễn Đình Hoàng – Phó hiệu trưởng TM nhà trường nhận quà của lãnh đạo thị xã Buôn Hồ.

Tiếp theo chương trình của buổi lễ khaing giảng năm học 2020 – 2021, Thầy giáo Nguyễn Đình Hoàng – Phó bí thư đảng ủy – Phó hiệu trưởng phụ trách đọc diễn văn khai giảng năm học và đánh trống khai giảng năm học 2020 – 2021.

Năm học 2019 – 2020, diễn ra trong một bối cảnh đầy khó khăn; dịch bệnh Covid-19, Bạch Hầu diễn biến phúc tạp; kinh tế của người dân gặp khó khăn; nhiều thời điểm học sinh phải nghỉ học thời gian dài để thực hiện dãn cách xã hội đảm bảo an toàn cho học sinh và cộng đồng; nhiều cuộc thi học sinh giỏi phải tạm ngừng, kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong bối cảnh vừa chống dịch vừa đảm bảo thực hiện đúng quy chế thi… Trong điều kiện khó khăn đó, tập thể sư phạm nhà trường đã luôn cố gắng, bất chấp ngày nghĩ, ngày lễ tham gia lao động dọn vệ sinh khuôn viên trường, phòng học đảm bảo môi trường học tập an toàn, thức khuya dậy sớm nghiên cứu tạo ra những bài giảng online chất lượng để các em ôn luyện trọng thời gian nghỉ học, tranh thủ thời điểm thuận lợi để tăng cường giảng dạy bài mới đảm bảo tiến độ chương trình năm học, thực hiện ôn tập cũng cố kiến thức cho học sinh… cùng với đó là sự nỗ lực học tập của học sinh, sự tin tưởng của phụ huynh THPT Huỳnh Thúc Kháng đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, các hoạt động giáo dục trong nhà trường đều có sự chuyển biến tích cực và đạt những kết quả rất đáng tự hào.

Trong năm qua, nề nếp, kỷ cương trường học được giữ vững; chất lượng giáo dục các môn văn hóa đã có sự nâng lên. Tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm Khá và Tốt đạt 98,95% (tăng 0,09); tỉ lệ học lực Khá và Giỏi đạt 54,56% (tăng 2,3%) ; tỉ lệ lên lớp đạt 96,24%; tỉ lệ tốt nghiệp đạt 97,93% (tăng 8%); có 03 giải nghiên cứu khoa học cấp tỉnh.

Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, hoàn thiện đáp ứng nhu cầu cho dạy và học.

Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường cũng luôn duy trì và phát triển: 100% cán bộ giáo viên nhà trường hoàn thành công tác bồi dưỡng thường xuyên, 97,3% CBCNV xếm loại thi đua cuối năm từ lao động tiên tiến trở lên (01 giáo viên được đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen; 11 giáo viên được xếp loại chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 15 cán bộ giáo viên được đề nghị Sở GD-ĐT tặng giấy khen. 100% đạt chuẩn và trên chuẩn. Hiện có 15/64 cán bộ giáo viên có trình độ Thạc sĩ (23,44%). Các thầy – cô giáo luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu.

Những nỗ lực, cố gắng trong công tác dạy và học của thầy trò nhà trường đã được các cấp quản lý ghi nhận, với 06 tổ chuyên môn được đề nghị công nhận tập thể tiên tiến xuất sắc trong đó 2 tổ được đề nghị tặng giấy khen. Công đoàn, đoàn thanh niên được công nhận vững mạnh, Nhà trường đạt trường tiên tiến. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, xin nhiệt liệt chúc mừng những thành tích của quý thầy – cô giáo và các em học sinh trong năm học 2019 – 2020!

Để có được những thành quả trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, sự động viên kịp thời của Sở GD&ĐT, của các đồng chí lãnh đạo và các Ban ngành đoàn thể địa phương, của Hội CMHS, đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng hết mình của tập thể CB GV, NV và HS nhà trường.  Và tôi hi vọng rằng, trong năm học mới 2020-2021, nhà trường tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của các ban ngành các cấp để phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời, cố gắng phấn đấu, thực hiện tốt những nội dung nhiệm vụ của năm học mới.

Năm học 2020-2021 bắt đầu, với nhiều thử thách trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, sự hội nhập quốc tế của đất nước này càng sâu rộng, đặc biệt là diễn biến của dịch bệnh, thiên tai ngày càng phức tạp. Để thực hiện tốt nhiệm vụ bắt buộc mỗi thầy cô giáo phải rất nổ lực học tập, nghiên cứu, thay đổi phương pháp giảng dạy, sáng tạo để mang đến cho học sinh những buổi học hay và thú vị, Phải truyền đến các em những ngọn lửu đam mê trong học tập, nghiên cứu và nhân văn. Đối với các em học sinh tương lai sẽ phải đối mặt với một thế giới đầy biến động, sự biến đổi khí hậu bất thường, nguồn tài nguyên đang cạn kiệt, môi trường đang ô nhiễm và bị tàn phá và hơn nữa là những định hướng nghề nghiệp trong hôm nay của các em, chưa chắc có thể tồn tại ở ngày mai. Do đó, các em học sinh hãy phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, để có được những tư duy sắc sảo và một kết quả học tập tốt đặc biệt là rèn luyện đạo đức đó là hành trang vững chắc để có thể đối mặt với những thách thức trong tương lai.

 

Toàn cảnh của buổi lễ khai giảng năm học 2020 – 2021

Đồng hành cùng với nhà trường trong những năm qua, ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Bắc Đak Lak có trụ sở tại Buôn Hồ cũng tặng 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn xong vươn lên trong học tập để các em có động lực tiếp tục hành trình chinh phục tri thức của mình.

Anh Nguyễn Văn Nghỉ – Đại diện NH TMCP BIDV trao tặng các suất học bổng tiếp sức đến trường cho các em học sinh.

 

Theo Khắc Dũng