HỘI NGHỊ CÔNG ĐOÀN, VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM HỌC 2020 – 2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 24/10/2020, Ban giám hiệu, Công đoàn trường và toàn thể công nhân viên chức của trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đã long trọng tổ chức Hội nghị công đoàn, viên chức và người lao động năm học 2020-2021

Thầy giáo Nguyễn Đình Hoàng – PBT Đảng ủy – Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường, điều hành hội nghị

Sáng ngày 24/10/2020, Ban giám hiệu, Công đoàn trường và toàn thể công nhân viên chức của trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đã long trọng tổ chức Hội nghị công đoàn, viên chức và người lao động năm học 2020-2021. Về dự Hội nghị, ngoài lãnh đạo và viên chức toàn trường, khách mời gồm có ông Nguyễn Ngọc Linh và ông Nguyễn Mạnh Tuấn đại diện Hội cha mẹ học sinh nhà trường.

 

Mở đầu chương trình Hội nghị, thầy Nguyễn Đình Hoàng, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường đã báo cáo trước hội nghị kết quả hoạt động năm học 2019-2020, trong đó nhấn mạnh những kết quả tiến bộ vượt bậc mà nhà trường đã đat được về nhiều mặt, đặc biệt là công tác dạy học cụ thể là kết quả tốt nghiệp THPT năm 2020 đã đạt và vượt so với mặt bằng chung của toàn tỉnh. Bản báo cáo cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế để đề ra biện pháp khắc phục trong năm học này.

Kết quả thực hiện các chỉ tiêu.

  1. Đối với học sinh:

* Chất lượng mũi nhọn:

– Tham gia đầy đủ các kì thi – hội thi (Đạt)

– Có giải nghiên cứu khoa học cấp tỉnh (Đạt)

– Các kỳ thi học sinh giỏi (không đánh giá)

* Chất lượng đại trà:

– Học lực: Khá – Giỏi từ 50%,  yếu – kém dưới 10% (Đạt)

– Hạnh kiểm: Khá – Tốt trên 90%. (Đạt)           

– Tỉ lệ học sinh bỏ học không quá 5% (Đạt)

– Tỉ lệ lưu ban không quá 5%. (Đạt)

– Tỉ lệ học sinh lên lớp khối 10, 11: đối với các lớp chọn đạt 100% ; đối với các lớp còn lại 90% trở lên. (Đạt)

– Học sinh lớp 12 đủ điều kiện dự thi THPT quốc gia: 97%. (Đạt)

– Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp bằng với mặt bằng chung của tỉnh. (Đạt- vượt)

  1. Đối với giáo viên:  

– 100% CBGVNV nghiêm túc học tập và làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành; chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; không vi phạm quy chế chuyên môn, không vi phạm quy định dạy thêm học thêm, không có giáo viên bị kỉ luật từ cảnh cáo trở lên (Đạt).

– 100% giáo viên sử dụng đồ dùng dạy học hiện có của nhà trường và sử dụng phòng học bộ môn trong các tiết thực hành theo phân phối chương trình, tự làm ít nhất 02 đồ dùng dạy học/ năm có chất lượng (Không Đạt).

– 100% giáo viên xếp loại khá trở lên theo quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông (Đạt).

– Mỗi giáo viên thao giảng ít nhất: 4 tiết/năm, dự giờ 10 tiết/HK (Không đáng giá)

– Hiệu quả bộ môn đạt từ 50% trở lên.

– Tỉ lệ học sinh bỏ học của lớp chủ nhiệm không quá tỉ lệ của nhà trường, không có học sinh bị kỉ luật đuổi học 1 năm (Không Đạt).

Cũng trong phần trình bày dự thảo phương hướng hoạt động năm học mới nhà trường đã tập trung báo cáo những vấn đề trọng tâm của nhà trường trong chiến lược phát triển dài hạn chuẩn bị mọi mặt để giảng dạy theo chương trình sách giáo khoa mới (2018), công tác đổi mới dạy học, giáo dục kĩ năng sống và hoàn thiện cơ sơ vật chất để đảm bảo sự phát triển toàn diện của nhà trường trong thời gian tới. Hội nghị đã tiến hành đóng góp ý kiến và nhất trí tán đồng 100% với dự thảo đã nêu.

Cũng trong Hội nghị, thầy Nguyễn Ngọc Ân đại diện cho Ban thanh tra nhân dân báo cáo kết quả thanh tra các loại quỹ nhà trường thu và chi trong năm học 2019-2020.

Các ý kiến nghị góp ý cho Quy chế dân chủ, Quy chế chi tiêu nội bộ của nhà trường. Phần giải đáp của Ban giám hiệu nhà trường cũng đã giúp giải tỏa những thắc mắc và ghi nhận những ý kiến đóng góp hữu ích của giáo viên, công nhân viên toàn trường.

Sau hơn ba giờ đồng hồ làm việc nghiêm túc và hiệu quả, Hội nghị Công đoàn – viên chức trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đã thành công tốt đẹp, hứa hẹn sẽ đạt nhiều thắng lợi trong thời gian tới.

Dưới đây là một vài hình ảnh từ hội nghị.

 

 

 

 

 

Theo Khắc Dũng